Monday, May 4, 2015

Dường Như


Hình ảnh: Hoangdungdc
                                                     


Hôm trước đi nghe nhạc thiền
Khi đề cập đến chữ Thiền thì ai cũng nghĩ là đi tìm sự bình an
Bình an để tâm hồn không vướng mắc để được thư thả
Tôi chợt thấy thật bình an
Nhưng tôi lại nghĩ
Nếu tôi quả thật được bình an thì chắc chẳng viết được điều gì
Mà tôi lại rất thích viết
Và rồi tôi bỗng bùng nổ chẳng còn bình an tí nào
Tôi nổi xung thiên
Đập bể hết các chậu cây  
Các chậu cây có những bông hoa xinh xắn mà tôi đã rất đỗi  tưng tiu
Tôi thậm chí lo lắng tới chúng khi đang ở rất xa
Vậy mà hôm qua tôi đã đập bể tất cả rồi liệng bỏ
Và đỗ thừa rằng: vì không có nước để tưới
Nhưng dường như là không phải vậy
Mà là tại … không có anh
Anh đâu rồi hả anh
Tôi thật sự không thích sự bình an
Không thích Thiền

 Hoangdungdc 05/04/2015

No comments:

Post a Comment