Tuesday, May 12, 2015

Madelein


Hình ảnh: Hoàngdungdc





Hôm qua
Tôi có cảm tưởng tôi là Madelein
Vì bỗng dưng
Tôi bị ném đá tơi bời
Chúa đâu không xuất hiện
Để nói với họ rằng
“Ai cảm thấy mình chưa hề phạm tội
Thì cứ tự nhiên ném đá vào Madelein”
Nếu như thế là phạm tội
Thì tôi đã phạm tội rất nhiều
Tội của tôi là
Làm cho ai đó thật vui sướng trong lòng
Tội của tôi là
Làm cho” đời bỗng dưng vui”
Tội của tôi đơn giãn là
Biến các lão ông thành trẻ thơ
À, không phải là trẻ thơ
Mà đâu đó ở khoảng tuổi mộng mơ
Có những lão ông
Đánh mất tuổi mộng mơ vì chiến tranh
Có những lão ông
Đánh mất những ngày thơ mộng vì tự tôn
Có những lão ông
Đánh mất những ngày hạnh phúc vì tự đại
Có cả những lão ông
Vì lừng khừng mà đánh mất tuổi mộng mơ
Và vì thế
Bỗng nhiên mà gặp tôi
Kẻ có tội này
Và bởi tôi
Mà “đời bỗng dưng vui”
Và bởi tôi
Mà khiến như mình trẻ dại
Như chưa từng trẻ dại bao giờ
Cho nên cứ hớn hở
Cho nên cứ bồn chồn
Thật là đáng ghét
Có người cho như thế là đáng ghét
Cho nên ghét lây cả tôi
Cho nên ngày hôm qua
Tôi đã bị ném đá tơi bời
Thật tội nghiệp cho tôi
Một người phạm tội thật dễ thương 

Hoàngdungdc 01/10/2012



No comments:

Post a Comment