Sunday, July 12, 2015

Tự Nhủ

Hình ảnh:  Net 



Lúc nào cũng phải tự nhủ !
Tự nhủ để đưa mình tránh khỏi một nông nỗi nào đó, thế nhưng tự lừa mình không phải là điều dễ dàng gì.
Thí dụ như: phải rời xa người mình yêu thích. Thì cứ việc tự nhủ “có gì đâu, bất quá thì cứ như Tái Ông thất mã đó mà, có khi lại hay”.  Quả nhiên tự nhủ như thế thấy tự tại thật, lòng thì cứ phới phới, nhưng thể xác thì lại bõng rát, quái quỷ thật. Bõng rát đến nỗi phải đi bác sĩ thì thôi.

   - Bác sĩ ơi, làm sao mà bên hông của tôi bõng rát lạ thường, đầu thì đau như búa bổ, toàn thân thì đau nhức, nóng sốt nữa chứ.

   - Đâu bà đưa tôi xem chỗ nào bõng rát đâu?

Nghiêng người, vén cái áo đầm bằng lụa màu xanh nhạt, dưới gấu có những hoa văn màu hồng Brigitte lên, không biết ông bác sĩ có thấy cái đùi dài ngoằng trắng nõn như chiếc ngà voi không, trên cái mông một chút, lấp ló đằng sau cái quần lót bằng ren mỏng màu cánh sen, thấy xuất hiện vài đốm đỏ như muỗi cắn. Bác sĩ la lên:

 - thôi rồi bị Giời Leo rồi !

Giời leo cái bệnh gì mà nghe hay quá, Mỹ thì gọi là Shingles một cái tên khác của bệnh chickenpox (trái rạ), sách vở giãi thích rằng trong cơ thể con người lúc nào cũng có sẵn mầm mống của căn bệnh này, thường thường lúc con nhỏ con nít hay bị, những người hồi nhỏ chưa trải qua thì khi có tuổi sức khỏe yếu, hoặc bị “tress” thì mầm mống có sẵn trong người sẽ bộc phát. Sau 55 tuổi bác sĩ thường khuyên nên chích ngừa, một mũi chích khoảng 250 dollars hơi đắt Medicare không trả, nên các cụ thường do dự, nhưng phải chích thôi các cụ ạ, không thì xem hình trên website về căn bệnh này thật là kinh hoàng.
Sức khỏe yếu mà bị bệnh thì được rồi, nhưng còn “tress” mà cũng bị thì quả cũng nên ghi nhận.
Bác sĩ hỏi:

-      bà bị tress hả ?  

Nghe hỏi trái tim bỗng thắt lại. Thì ra tự nhủ cũng không lừa được chính mình.

Hoangdungdc 08/09/13

2 comments:

  1. Great short story gives me thinking more! Nice things to learn. Do NOT give writing up!

    ReplyDelete