Tuesday, December 1, 2015

Đà Lạt Hoàng Hôn




Picture Nguyễn Thành Công






Đà Lạt đối với tôi là miền “đất hứa”.

Vì từ lúc biết mơ mộng thì tôi đã tự nhủ, sẽ chỉ đến Đà Lạt để hưởng tuần trăng mật mà thôi. Và cứ để dành, để dành đến nay đã sáu mươi tuổi rồi mà vẫn chưa biết Đà Lạt nó như thế nào! 
Mà hưởng tuần trăng mật thì phải đi với người mình yêu và người đó phải là chồng của mình. Nhưng rất tiếc ngày tôi lấy chồng thì lại ở xa Đà Lạt đến mười ngàn dậm và người chồng mà tôi yêu sau bốn mười năm vẫn còn bên cạnh nhưng nay lại đã trở thành người khó… ở,  thế thì còn làm sao mà sánh bước trong một buổi chiều mù sương, hay lang thang ven rừng Ái Ân đây chứ!
Chắc cũng phải có cách chứ nhỉ?

Thỉnh thoảng tôi có kể cho vài người bạn nghe cái ước muốn đơn giản của tôi, họ đều lấy làm thích thú nếu được cùng tôi đến Đà Lạt để hưởng….tuần trăng mật, nghe cũng được đấy nhỉ.
Nhưng đã sáu mươi tuổi rồi, trăng thì còn có thể còn chăng? 
Còn mật thì chắc đã… hết rồi!
Thôi thì không Trăng Mật thì Thân Mật cũng vui, có còn hơn không mà phải không?

Thế rồi cách đây mấy tuần có người bạn về VN thăm quê, rủ chúng tôi cùng về, tất cả sẽ cùng đi Đà Lạt để hưởng tuần… Thân Mật. Đã sắp xếp xong cả rồi đấy chứ nhưng cuối cùng thì vì bởi lẻ nào đó phải huỷ bỏ.
Vậy là vẫn chưa biết Đà Lạt nó như thế nào! 

Hay là đợi một ngày nào đó…, gặp được một người nào đó thật sự yêu mình, rồi mình cũng yêu họ, rồi lấy nhau thành chồng thành vợ, rồi thì mới lên Đà Lạt để hưởng tuần Trăng Mật!

Vậy đành phải đợi và không biết sẽ phải đợi đến bao giờ!
Bẩy mươi hay tám mươi tuổi đây!

Hoangdungdc 


2 comments:

  1. hi HD,sao mà nhiều trắc trở dữ vậy?có phải là ý Trời không?Thôi thì,một liều ba bảy cũng lieu,để xem con Tạo trớ trêu cỡ nào!Bắt đại một thằng(nhớ hỏi thẳng)
    mà nó dám nói nó Yêu em thì có ngay (hai)tuần Trăng Mật tha hồ mà "du dương".
    Liệu có dám làm không?Chúc Hạnh phúc muộn màng.(Kẻ xúi dại,haha...haha!!!)

    ReplyDelete
  2. Đê bưa nao găp se hoi thang xem sao ? ha..ha..

    ReplyDelete